TÌM HIỂU VỀ CAMERA HỒNG NGOẠI

Camera hồng ngoại là gì?

camera hồng ngoại là gì


Camera hồng ngoại còn được gọi là IR Camera (Infra-red Camera). Sản phẩm được trang bị 1 mắt hoặc nhiều mắt cảm biến ánh sáng để nhìn rõ mọi vật thể trong bóng tối, đặc biệt là gương mặt từng người cũng có thể nhận dạng rất chi tiết (hình ảnh thu được qua ánh sáng hồng ngoại là đen/trắng, không màu).

tìm hiểu về hồng ngoại camera


Cảm biến hồng ngoại sẽ tự bật nếu điều kiện môi trường thiếu sáng, cùng với đó là tính năng quan sát ngày đêm IRC cho phép lọc bớt tia hồng ngoại vào ban ngày, cho màu sắc trung thực nhất. Đến tối camera sẽ tự động tắt bộ lọc này, cho phép tia hồng ngoại đi qua, tăng khả năng giám sát ban đêm.

Tầm xa của camera hồng ngoại là gì ?

Tầm xa hồng ngoại là khả năng chiếu sáng trong bóng tối của camera. Và mỗi camera sẽ có một tầm xa của hồng ngoại khác nhau: 10m, 15m, 30m, 50m thậm chí là 80m. Vậy sự khác nhau ở đây là:

  • IR LED hồng ngoại có tầm xa khoảng 10m - 20m.
  • IR ARRAY LED tầm xa hồng ngoại được khoảng từ 30m - 60m tùy theo số bóng hồng ngoại.
  • IR LAZER LED tầm xa hồng ngoại được khoảng từ 30m - 60m tùy theo bóng hồng ngoại. Chế độ hồng ngoại loại này sẽ được phân đều không bị chum 1 góc.
  • IR EX LED hồng ngoại mới siêu thông minh chiếu tối đa có thể lên tới 80m.
- Vì vậy, trước khi mua camera sử dụng chúng ta phải xem thông số kỹ thuật để biết được khoảng cách hồng ngoại của nó. Đây cũng là thông số quan trọng mà bạn nên lưu ý !