CÁCH LẮP MIC THU ÂM CHO HỆ THỐNG CAMERA

Bạn đang muốn lắp mic camera để có thể thu được cả hình và tiếng tuy nhiên vẫn chưa biết lựa chọn nào là tốt và phù hợp. Hãy cùng tham khảo cách lắp mic cho hệ thống camera chi tiết dưới đây, bạn có thể áp dụng cho nhiều hãng camera hiện nay.

hướng dẫn lắp mic camera


Trên thị trường hiện nay hầu hết các mẫu camera IP đến từ các hãng nổi tiếng như Hikvision, Dahua, Vantech, Kbvision…. đều được trang bị sẵn mic thu âm còn đối với những mẫu camera Analog thì thường chỉ những sản phẩm cao cấp mới có. Bạn hãy đọc kỹ thông số kỹ thuật trước khi lựa chọn nhé.

Bên cạnh đó, tất cả các mẫu camera giám sát hiện nay đều được tích hợp đường truyền tải âm thanh nên việc lắp mic cho camera là không quá khó.

cách lắp mic camera


Ưu điểm của hệ thống mic thu âm cho camera:

+ Thiết kế nhỏ gọn, thích hợp nhiều vị trí trong nhà, không gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ.

+ Dễ dàng ngụy trang, khó bị phát hiện.

+ Phù hợp với hầu hết mẫu camera hiện nay.

+ Thu âm, lọc tạp âm rất tốt.

+ Hệ thống camera thu được cả hình và tiếng, giúp việc quản lý dễ dàng hơn.

Cách lắp mic thu âm cho hệ thống camera:

Chuẩn bị:

+ Mic thu âm

+ Jax AV (2 cái/mic)

+ Nguồn 12V cung cấp điện cho mic ghi âm

chuẩn bị lắp mic cho camera


Cách gắn mic thu âm:

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mic thu âm camera khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu mình để lựa chọn cho phù hợp với diện tích phòng thu âm hay chất lượng hình ảnh của camera giám sát.

kĩ thuật lắp mic cho camera


Ở mic thu âm có 2 đầu kết nối, 1 là kết nối với nguồn điện, 2 là kết nối với đầu ghi hình. Âm thanh mà mic thu được sẽ được chuyển đến đầu ghi hình để mã hóa sau đó sẽ ra tiếng mà người dùng có thể nghe được.

Như vậy đã xong được 50%, bạn cần mở phần mềm xem camera trên điện thoại lên và thiết lập đồng bộ hóa hình ảnh và âm thanh. Sau đó, hãy truy cập vào đầu ghi hình camera cài đặt mục Video & Audio là có thể nghe tiếng. Nếu sử dụng ti vi, máy tính thì cần có cổng kết nối Audio Out với các thiết bị ti vi, loa.

thao tác lắp mic cho camera


Những lưu ý khi lắp đặt mic thu âm cho camera:

+ Chọn vị trí lắp mic nên tránh các nguồn gây ồn và nhiễu như quạt điện, quạt trần. Tránh lắp đặt gần các khu vực có nhiều tạp âm như cửa sổ, cửa ra vào, các máy hoạt động công suất lớn có thể gây nhiễu cho âm thanh mà mic thu được bởi mic thu âm camera thường có độ nhạy khá lớn từ -38dB trở lên.

+ Không nên lắp mic ở vị trí gió thổi hoặc quạt điện gió có thể gây nhiễu mic camera.

+ Nên vệ sinh mic thu âm định kỳ, tránh những bụi bẩn bám sẽ khiến hiệu suất thu âm giảm đi đáng kể.

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tự mua mic và lắp đặt cho hệ thống camera của mình. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ Cửa hàng CAMERA TÂM THỊNH để được hướng dẫn nhé.


CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG