Phát động nhân rộng mô hình “ camera giám sát an ninh, trật tự” trong cơ quan, doanh nghiệp và trường học

Phát động nhân rộng mô hình “ camera giám sát an ninh, trật tự” trong cơ quan, doanh nghiệp và trường học
Nguồn: Lê Thị Thanh Hương
Trong những năm qua, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn huyện Bình Đại có nhiều diễn biến khá phức tạp, phạm pháp hình sự xảy ra có chiều hướng gia tăng, đặc biệt tội phạm xâm hại quyền sở hữu tài sản chiếm tỷ lệ cao trong số vụ phạm pháp hình sự với tính chất, mức độ phạm tội nghiêm trọng, tỉ lệ điều tra làm rõ thấp, đối tượng phạm tội hoạt động lưu động.

Trước tình hình trên, năm 2016, Công an huyện Bình Đại đã chủ động nghiên cứu, vận dụng và phát động xây dựng mô hình “ camera giám sát an ninh, trật tự” cho 20 xã, thị trấn, để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và kéo giảm phạm pháp hình sự, tại, tệ nạn xã hội tại địa phương. Bước đầu, Công an huyện chọn xã Thạnh Phước làm điểm thực hiện đến nay đã nhân rộng ra toàn huyện.

Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã lắp đặt được trên 95 mắt camera giám sát an ninh phục vụ công tác phòng, chống tội phạm trong các cơ quan, doanh nghiệp và hộ dân. Được biết, hệ thống camera an ninh gồm có thiết bị đầu thu, wifi tại các điểm lắp đặt được gửi vào nhà dân ở gần đó, đường truyền tín hiệu được thu về máy chủ đặt tại trụ sở Công an xã để theo dõi, quản lý.

Lắp đặt camera tỉnh Bến Tre


Nhìn chung, từ khi triển khai thực hiện mô hình camera cho đến nay, công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và những hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cục và làm rõ được nhiều vụ việc xảy ra, ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng phòng ngừa tội phạm của nhân dân từng bước nâng lên, lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở đã nâng cao hơn ý thức trách nhiệm, kịp thời xử lý vụ việc, không để xảy ra phức tạp về an ninh, trật tự.

Từ hiệu quả thiết thực mang lại, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống các loại tội phạm tại địa phương, góp phần kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự, tai, tệ nạn xã hội và xây dựng thành công xã nông thôn mới. Công an huyện Bình Đại đã phát động rộng rãi phong trào hưởng ứng thực hiện và nhân rộng mô hình “ camera giám sát an ninh, trật tự” trong các cơ quan, doanh nghiệp và trường học.

Theo đó, tại các cơ quan, doanh nghiêp và trường học tập trung lãnh đạo, xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn “ an toàn an ninh, trật tự”, chủ động vận dụng nguồn kinh phí sẵn có và tích cực vận động xã hội hóa từ nhiều nguồn để lắp đặt camera giám sát an ninh, trật tự, đồng thời phát động toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia thực hiện./.​

 

Qúy khách cần tư vấn lắp đặt và báo giá camera liên hệ Cửa hàng theo thông tin bên dưới :


CỬA HÀNG CAMERA TÂM THỊNH

Địa chỉ: 03C, Hữu Thành, Hữu Định, Châu Thành, Bến Tre.

☎️ Điện thoại0939 832 007

Website: camerabentre24h.com

Email: vienthongtamthinh@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/cameratamthinhbentre