Hiệu quả mô hình camera an ninh ở Thị Trấn Ba Tri



Nhằm góp phần hỗ trợ lực lượng Công an trong việc quản lý địa bàn, nắm chắc tình hình nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự tại cơ sở, Thị Trấn Ba Tri đã triển khai thực hiện mô hình “Camera an ninh” và phát huy được hiệu quả.

Thị Trấn Ba Tri là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện, là nơi thu hút nhiều người từ các nơi đến làm ăn sinh sống, trao đổi, mua bán hàng hóa, vui chơi giải trí với đủ thành phần làm cho tình hình an ninh trật tự, các tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, nhất là trộm cấp, cướp giật tài sản của người dân, cố ý gây thương tích… gây bức xúc trong nhân dân.
Lắp camera bến tre



Xuất phát từ tình hình trên, nhằm góp phần hỗ trợ lực lượng Công an trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, đầu năm 2017, Thị Trấn tiến hành vận động người dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh và hộ gia đình lắp đặt camera an ninh phòng chống tội phạm ở các khu vực tập trung đông dân cư, các khu phố phức tạp về an ninh trật tự, vừa bảo vệ tài sản gia đình, đồng thời phục vụ Công an điều tra làm rõ các vụ vi phạm pháp luật.

Qua vận động, người dân lắp đặt trên 80 mắt camera giám sát an ninh trật tự, phòng chống tội phạm. Trong đó có 5 mắt camera được lắp đặt ở các điểm phức tạp nơi công cộng như Công viên, Khu đô thị Việt Sinh – An Bình, Chốt đèn ngã tư trù, Chợ Ba Tri, các điểm còn lại tập trung ở các cơ sở ngành nghề kinh doanh có điều kiện và hộ dân.

Qua 1 năm lắp đặt, hơn 80 “mắt thần” đã góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa đấu tranh các loại tội phạm qua đối chiếu, trích xuất hình ảnh ghi nhận từ camera. Ngoài công tác tuần tra thường xuyên, lực lượng Công an Thị Trấn còn thuận tiện hơn trong việc giám sát 24/24h, qua đó chủ động và kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật có thể xảy ra. Nhờ hệ thống camera, lực lượng Công an làm rõ 1 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ đánh nhau gây thương tích, 4 vụ đánh nhau gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, việc lắp đặt camera an ninh còn nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Từ đó góp sức làm chuyển biến tích cực tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. 

Lợi ích từ camera an ninh góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo bình yên cho nhân dân. Chị Tăng Thị Tiên, người dân ở Khu Phố 3 cho biết: “Trước đây, ở khu vực này tình hình an ninh trật tự diễn biến rất phức tạp, nhất là trộm cắp, thanh niên tụ tập đêm khuya nhậu say đánh nhanh, đua xe… làm cho người dân chúng tôi rất lo sợ. Từ khi có hệ thống camera được lắp đặt, tình hình này đã giảm đi rất nhiều, chúng tôi yên tâm hơn trong cuộc sống”.

Có thể thấy, mô hình camera an ninh ở Thị Trấn Ba Tri đã thật sự phát huy hiệu quả. Ông Lê Minh Tuấn, Phó Trưởng Công an Thị Trấn Ba Tri cho biết: “Mô hình camera an ninh ở địa phương triển khai trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả. Sắp tới, chúng tôi tham mưu cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Thị Trấn tiếp tục nhân rộng mô hình này cho các khu phố, ấp trên địa bàn. Theo đó, chúng tôi tổ chức tuyên truyền hiệu quả của mô hình để người dân thấy và tích cực tham gia lắp đặt camera an ninh”.

Tin rằng trong thời gian tới, mô hình camera an ninh ở Thị Trấn Ba Tri sẽ được nhân rộng không chỉ trên địa bàn mà cả các xã trong huyện, qua đó giúp địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống các loại tội phạm, góp phần hoàn thành tiêu chí về an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.
Nguồn :  Trần Xiện



 

Qúy khách cần tư vấn lắp đặt và báo giá camera liên hệ Cửa hàng theo thông tin bên dưới :


CỬA HÀNG CAMERA TÂM THỊNH

Địa chỉ: 03C, Hữu Thành, Hữu Định, Châu Thành, Bến Tre.

☎️ Điện thoại0939 832 007

Website: camerabentre24h.com

Email: vienthongtamthinh@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/cameratamthinhbentre